Ngay sau đó, Chính phủ của Thủ tướng Paolo Gentiloni đã họp để ấn định thời điểm cụ thể cho cuộc tổng tuyển cử. Theo đó, cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Italy sẽ được tổ chức vào ngày 4/3/2018.

italy giai tan quoc hoi chuan bi cho tong tuyen cu
Tổng thống Italy Sergio Mattarella. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, phát biểu trong cuộc họp báo cuối năm, Thủ tướng Gentiloni cho biết, ông sẽ vẫn tiếp tục tại nhiệm với tư cách là Thủ tướng tạm quyền để điều hành chính phủ nhằm đảm bảo sự ổn định của đất nước cho đến khi một chính phủ mới được thành lập sau cuộc tổng tuyển cử.

Ông Gentiloni cũng kêu gọi các chính đảng không nên gieo rắc những quan ngại hay đưa ra các cam kết “phi thực tế” trong chiến dịch vận động tranh cử sắp tới.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất, đảng Phong trào 5 Sao (M5S) hiện đang giành tỷ lệ ủng hộ cao nhất so với các đảng khác với 28%. Tiếp đó là đảng Dân chủ (PD) trung tả cầm quyền của Thủ tướng Gentiloni 23%.

Trong khi tỷ đó, lệ ủng hộ đối với đảng trung hữu “Tiến lên Italy” (FI) của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đang đứng ở mức 16,2% và đảng cực hữu Liên đoàn phương Bắc (LN) 12,1%./.