Ngày 21/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào ông và cho rằng đây là "âm mưu đảo chính chống lại Thủ tướng."

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông, trong một thông cáo báo chí phát đi từ nhà riêng, Thủ tướng Netanyahu khẳng định ông đã "hiến dâng cả cuộc đời cho đất nước." Ông Netanyahu cũng chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp Avichai Mandelblit đưa ra lời buộc tội vào "thời điểm điểm chính trị nhạy cảm nhất kể từ khi thành lập đất nước Israel đến nay."

Trong một diễn biến liên quan, đối thủ chính trị chính của ông Netanyahu trong đảng Likud cầm quyền, ông Gideon Sa'ar bày tỏ mong muốn tổ chức bỏ phiếu trong nội bộ đảng để bầu ra chủ tịch mới nếu Israel phải tiến hành bầu cử lần ba. Động thái này được đánh giá là có thể khiến ông Netanyahu mất chức Chủ tịch đảng Likud.

Phản ứng trước thông tin Thủ tướng Netanyahu bị truy tố, trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch đảng Xanh-Trắng Benny Gantz nhấn mạnh: "Một thủ tướng đang bị điều tra không có tư cách hay sự tín nhiệm của công chúng để đưa ra các quyết định về sinh mệnh của đất nước Israel."

Trong khi đó, Chủ tịch đảng Yisrael Beiteinu, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman viết: "Đây là ngày khó khăn với đất nước Israel. Chúng ta cần để cho bánh xe công lý vận hành và để Thủ tướng chứng minh ông vô tội tại tòa án." Chủ tịch Công đảng Amir Peretz cho biết đảng này dự định sẽ nộp hồ sơ kiện lên Tòa án tối cao yêu cầu Thủ tướng Netayahu tạm thời rời khỏi nhiệm sở.

Trước đó cùng ngày 21/11, Bộ trưởng Tư pháp Israel tuyên bố Thủ tướng Netanyahu sẽ bị truy tố về các tội danh hình sự trong 3 vụ việc riêng rẽ, bao gồm cáo buộc nhận hối lộ liên quan đến vụ án tham nhũng tại công ty truyền thông Bezeg. Quyết định trên đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Nhà nước Do thái một thủ tướng đương chức đối mặt với các cáo buộc hình sự, phủ bóng đen lên con đường chính trị của ông Netanyahu./.