Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza vừa xác nhận, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 220 người khác bị thương trong một cuộc đụng độ bùng phát tại dải Gaza trong ngày hôm qua (3/8).

israel no sung vao nguoi bieu tinh o gaza
Palestine

Thông tin từ bệnh viện Gaza cho biết, nạn nhân thiệt mạng là một nam thanh niên 25 tuổi và 90 người khác bị thương do trúng đạn trực tiếp từ phía quân đội Israel.

Theo hãng tin Reuters, khoảng 8.000 người Palestine đã tập trung biểu tình tại khu vực biên giới dải Gaza, tiếp giáp Israel trong ngày 3/8 – tiếp tục “Cuộc tuần hành trở về vĩ đại” từ cuối tháng 3 vừa qua. Một số người biểu tình Palestine đã tiến lại gần hàng rào biên giới, tấn công lực lượng an ninh Israel bằng các thiết bị nổ. Do đó, quân đội Israel đã tiến hành nổ súng vào nhiều người biểu tình, phóng đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Bộ Y tế Gaza cho biết, kể từ 30/3 đến nay, có tới 156 người Palestine đã thiệt mạng và khoảng 17.000 người khác bị thương.

Một số nguồn tin Israel xác nhận, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã phải hủy chuyến công tác tới Colombia vào tuần tới để triệu tập giới chức an ninh họp khẩn, bàn về một thỏa thuận “ngừng bắn dài hạn” mới tại Gaza, được Ai Cập và Liên Hợp Quốc làm trung gian.

Hiện Israel đang muốn Hamas ngừng kêu gọi cuộc biểu tình tại khu vực biên giới Gaza, giáp với nước này cũng như chấm dứt các hành động thả diều và bóng bay gây cháy của người biểu tình Palestine sang phía lãnh thổ nước này./.