Theo Reuters, trong tuyên bố đăng tải trên mạng, IS đã đăng cáo phó về cái chết của tên Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad còn được biết đến với cái tên Abu Mohammed al-Furqan. Tuy nhiên, IS không nêu rõ, tên này chết vào lúc nào, ở đâu cũng như lý do hắn thiệt mạng.

is xac nhan bo truong truyen thong da tu nan

Tên Hasan Salman al-Fayad. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Lầu Năm Góc hồi tháng 9 khẳng định, họ đã tiêu diệt tên al-Fayad trong một đợt không kích do liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành tại thành trì Raqqa của IS. Tên al-Fayad đã bị trúng đạn khi đang lái một chiếc xe máy bên ngoài nhà hắn.

Theo Lầu Năm Góc Mỹ, tên al-Fayad được coi là “Bộ trưởng Truyền thông” của IS phụ trách chiến dịch tuyên truyền của chúng và là thành viên của Hộ đồng Cấp cao Shura gồm các thủ lĩnh của IS.

Trước đó, ngày 30/8, liên quân do Mỹ đứng đầu cũng đã không kích tiêu diệt tên Abu Mohamed al-Adnani- thủ lĩnh thứ 2 của IS chỉ sau kẻ sáng lập Abu Bakr al-Baghdadi.

Tên al-Adnani đã lẩn trốn rất kỹ sau khi xuất hiện lần cuối cùng hồi tháng 5 để kêu gọi các tay súng IS tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ trong suốt tháng lễ Ramadan. “Bộ trưởng Truyền thông” al-Fayad được cho là tay chân thân tín của tên al-Adnani./.