Một tấm poster có hình ảnh Lionel Messi đứng sau song sắt với một mắt bị chảy máu được chia sẻ trên mạng những ngày qua. Đây là sản phẩm của Wafa Media Foundation - tổ chức làm truyền thông cho Nhà nước Hồi giáo (IS).

is dung anh messi de doa khung bo world cup 2018
Hình ảnh Messi chảy máu mắt in trên tấm poster của IS.

Trong tấm poster, Messi mặc đồ tù nhân, có tên và số hiệu trên ngực. Bên cạnh hình ảnh của ngôi sao Argentina có dòng chữ: "Các ngươi đang đối đầu với một nhà nước không có khái niệm thất bại trong từ điển".

Đây là lời đe dọa thứ hai của các nhóm phiến quân Hồi giáo gửi đến những người hâm mộ bóng đá có ý định đến Nga hè năm sau. Cách đây một tuần, một tấm poster khác với hình ảnh một kẻ mang khăn bịt mặt, ôm súng, đứng cạnh logo của World Cup 2018 cùng dòng chữ "Đợi chúng tao" cũng khiến không ít người lo lắng.

Các cơ quan có thẩm quyền cho rằng đây là một mối nguy có thật và đã lên kế hoạch đối phó với những âm mưu phá hoại ngày hội bóng đá tại Nga.

Những phần tử Hồi giáo quá khích gần đây thực hiện những vụ tấn công táo tợn trên lãnh thổ Nga. Hồi tháng 4, 14 người đã chết trong vụ đánh bom dưới đường tàu điện ngầm tại St Petersburg.

Nga trở thành điểm đến của các phần tử khủng bố sau khi chính phủ nước này quyết định thực hiện một chiến dịch ném bom không ngừng nhắm vào phiến quân Hồi giáo tại Syria vào năm ngoái.

Duy Đoàn