Tiếp tục chuyến thăm tỉnh Quảng Trị trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam, sáng nay (10/11), Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn đã đi thăm các cơ sở hạ tầng Chương trình 135 như Trạm y tế, chợ, trường mầm non, cầu và tuyến đường do Ireland tài trợ tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

ireland cam ket se tiep tuc ho tro cho viet nam

Tổng thống Ireland giao lưu, gặp gỡ đồng bào Vân Kiều tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh

Tổng thống Ireland dành lời chúc tất cả người dân và các cháu nhỏ có một cuộc sống khỏe mạnh, hy vọng trong tương lai các cháu nhỏ sẽ có được cuộc sống tốt hơn. Đồng thời cảm ơn sự tiếp đón của người dân và chính quyền địa phương dành cho đoàn khi đến đây. Ireland cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam thông qua chương trình 135.

“Tôi rất vui mừng vì Ireland đã tham gia vào hoạt động hợp tác phát triển, hỗ trợ Việt Nam phát triển nhiều năm. Tuy nhiên tôi muốn tận mắt chứng kiến những hoạt động hỗ trợ phát triển được triển khai như thế nào ở tại địa phương. Điều này rất quan trọng vì đây là đồng bào Vân Kiều, chiếm hơn 90% dân số ở địa phương và làm nên sự đa dạng văn hóa của Việt Nam. Chương trình viện trợ của Chính phủ Ireland sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam”, Tổng thống Michael D. Higgins khẳng định.

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã hội kiến với Bộ trưởng Ngoại giao - Thương mại Ireland Charles Flanagan. Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn Ireland đã có sự hỗ trợ cho địa phương trong thời gian qua. Từ năm 2007 đến nay, Ireland đã tài trợ cho tỉnh Quảng Trị 60 tỷ đồng đầu tư vào các chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân tộc thiểu số, chống biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực...

Ông Nguyễn Đức Chính và ông Charles Flanagan cùng ký kết bản ghi nhớ, làm nền tảng cho quá trình hợp tác và phát triển trong thời gian tới./.