Hãng thông tấn Fars (Iran) dẫn lời người đứng đầu Sư đoàn Không gian vũ trụ của lực lượng Vệ binh Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Amirali Hajizadeh ngày 25/5 cho biết, Iran vừa xây dựng một nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo dưới lòng đất thứ 3 của nước này và sẽ tiếp tục phát triển chương trình tên lửa.

iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Hình ảnh công bố ngày 8/3/2016 cho thấy một cơ sở chế tạo tên lửa dưới lòng đất của Tập đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC). Ảnh: PressTV

Theo ông Amirali Hajizadeh, cùng với việc tăng cường khả năng phòng thủ, Iran sẽ tiếp tục sản xuất và thử tên lửa. Loại tên lửa được sản xuất tiếp theo sẽ là tên lửa đất đối đất. Vị quan chức này nhận định, tuyên bố này có thể “chọc giận” nhiều quốc gia đối đầu với Iran bởi họ luôn muốn Iran ở vị trí yếu thế hơn.

Iran nhiều lần khẳng định chương trình tên lửa của nước này không vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Nhiều nước như Mỹ và Ixraen bày tỏ lo ngại về chương trình tên lửa đạn đạo của Iran, coi đây là mối đe dọa đối với an ninh khu vực.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với quốc gia Hồi giáo này nhằm trả đũa các vụ phóng tên lửa gần đây của Iran. Đáp lại, Iran tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt với 9 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân của Mỹ./.