Trên trang mạng của mình, Thủ lĩnh tinh thần tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei yêu cầu các cường quốc châu Âu bảo đảm hoạt động buôn bán dầu mỏ của Iran và tiếp tục mua dầu của nước này. Những cường quốc này, bao gồm Anh, Đức và Pháp ngoài ra cũng phải cam kết không tìm cách mở lại các cuộc đàm phán về chương trình tên lửa đạn đạo, cũng như chính sách khu vực của Iran.

iran neu ra 7 dieu kien de tiep tuc o lai thoa thuan hat nhan
Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei nêu ra danh sách 7 điều kiện cần phải được tôn trọng nếu không muốn nhìn thấy nước này rời khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015.

Theo Đại giáo chủ Ali Khamenei, châu Âu cần đảm bảo đầy đủ hoạt động buôn bán dầu mỏ của Iran. Nếu Mỹ trừng phạt hoạt động buôn bán dầu, thì châu Âu cần phải bù đắp và mua dầu của Iran.

Những nước châu Âu tham gia ký kết thỏa thuận tại Vienne hay tên gọi chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện, đã cam kết làm mọi việc trong khả năng để cứu vãn văn kiện, bất chấp việc Mỹ rút khỏi, đặc biệt là nhằm đảm bảo mối quan hệ thương mại và đầu tư dầu mỏ đã được khôi phục sau khi thỏa thuận có hiệu lực năm 2015, song thừa nhận, đây không phải là một việc dễ dàng./.