Lời cảnh báo trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Mohammad Baqer Nobakht đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 10/10. Theo ông Nobakht, thế giới nên cảm ơn Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran vì những nỗ lực đối phó với chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là chống lại IS.

iran canh bao my khong nen coi ve binh cach mang iran la khung bo
Các binh sĩ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: AP

Ông Nobakht nhấn mạnh, bằng cách tuyên bố Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran là một tổ chức khủng bố, Mỹ sẽ tham gia vào nhóm bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Trước đó, có thông tin cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng sẽ tuyên bố Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran là một tổ chức khủng bố, khi ông có một bài phát biểu về chiến lược của Mỹ về Iran trong tuần tới.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố các biện pháp phản ứng mới của Mỹ đối với những bước đi của Iran, trong đó có các vụ thử tên lửa, hỗ trợ cho khủng bố, chiến dịch tấn công mạng, chương trình hạt nhân. Theo Thư kí báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump không chỉ nhìn nhận một vấn đề, mà sẽ xem xét tất cả các hành động của Iran.

Trước đó, một quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump cũng có thể công bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và các cường quốc- một bước đi có thể khiến thỏa thuận hạt nhân lịch sử này bị đổ vỡ./.