Trước đó trên các trang web và diễn đàn lớn về công nghệ, nhiều người dùng đang sở hữu iPhone 7 cho biết thiết bị của họ không thể kết nối mạng di động (3G/4G) sau khi chuyển từ chế độ máy bay trở về chế độ điện thoại thông thường. Sự cố xảy ra với người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau.

iphone 7 bi dinh loi khong the ket noi mang di dong

Nhiều người dùng iPhone 7 gặp sự cố không thể kết nối mạng di động 3G/4G sau khi chuyển sang chế độ máy bay

Sau phản ánh của người dùng, Apple đã lên tiếng xác nhận sự cố này. Theo “Quả táo”, một số iPhone 7 đã bị dính lỗi sau khi kích hoạt chế độ máy bay và trở về chế độ thông thường thì thiết bị không thể kết nối vào mạng di động như trước. Apple cho biết sự cố này bắt nguồn từ một lỗi trên board logic.

Apple không cho biết cụ thể bao nhiêu chiếc iPhone 7 gặp phải sự cố này mà chỉ cho biết “một lượng rất nhỏ” người dùng bị ảnh hưởng. Apple cho biết lỗi gặp phải chủ yếu với những mẫu iPhone 7 được sản xuất từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018, được bán ở Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Macao và Mỹ.

Apple sẽ cho phép người sửa chữa miễn phí lỗi này nếu gặp phải, tuy nhiên Apple chỉ chấp nhận sửa miễn phí cho những thiết bị được mua trong vòng 2 năm trở lại đây và nếu sản phẩm đang gặp phải các sự cố khác, như bị vỡ màn hình, thì người dùng phải sửa lại các lỗi đó trước khi được sửa chữa miễn phí lỗi không thể kết nối mạng. Nếu một khách hàng nào đã trả tiền để sửa lại lỗi không có kết nối mạng trước khi Apple thông báo về sự cố này sẽ được hoàn lại tiền sửa chữa.

Với việc iPhone gặp sự cố chủ yếu được bán tại Trung Quốc, Hồng Công, Macao và Mỹ thì một khả năng lớn nhiều người dùng iPhone 7 tại Việt Nam cũng có thể gặp phải sự cố này, bởi lẽ một lượng lớn iPhone 7 xách tay được bán ra thị trường Việt Nam chủ yếu được mang về từ những thị trường này. Nếu gặp phải sự cố không thể kết nối mạng 3G/4G, người dùng tại Việt Nam nên đem sản phẩm đến các cửa hàng ủy quyền của Apple để được giúp đỡ.