Tây Ban Nha sẽ có hai trận đấu cuối cùng bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với Albania (7/10) và Israel (10/10). Đây là hai trận đấu quyết định tấm vé đến Nga mà Tây Ban Nha buộc phải thắng 1, hòa 1.

iniesta va morata lo hen voi tay ban nha o vong loai world cup

Iniesta dính chấn thương và không có phong độ tốt thời điểm này

HLV Lopetegui đã lên danh sách từ cuối tuần trước, nhưng những vấn đề phát sinh đã khiến ông phải có những thay đổi. Iniesta dính chấn thương khi Barcelona đá với Las Palmas hồi cuối tuần và buộc phải rời đội tuyển.

Tiền đạo chủ lực Morata cũng bị đau ở bắp chân, khi Chelsea thua Man City hồi cuối tuần và cũng không thể góp mặt ở đội tuyển. HLV Lopetegui vẫn không gọi Diego Costa thay thế, tiếp tục đặt niềm tin vào Aspas hoặc Callejon.

Một trường hợp vắng mặt đáng tiếc khác là Carvajal, người mới phát hiện bị bệnh tim và cần có thời gian nghỉ ngơi. Ở đợt tập trung này Juanfran không được gọi, nên cơ hội đá chính ở vị trí hậu vệ phải sẽ thuộc về Azpilicueta.

iniesta va morata lo hen voi tay ban nha o vong loai world cup

Tây Ban Nha khá đau đầu với chấn thương của Morata

Tiền đạo hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, David Villa không được triệu tập ở đợt lần này. Villa năm nay đã 36 tuổi, đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ MLS và HLV Lopetegui cho rằng El Guaje khó đáp ứng được với tốc độ trong lối chơi của toàn đội.

Tây Ban Nha đang có được 22 điểm/18 trận và hơn Italia 3 điểm trước hai lượt trận cuối ở bảng G. Với phong độ hiện tại, ngôi đầu bảng cùng tấm vé chính thức dự World Cup 2018 khó tuột khỏi tay nhà vô địch Euro 2012.

Danh sách triệu tập đội tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Kepa, De Gea, Reina

Hậu vệ: Alba, Azpilicueta, Bartra, Nacho, Monreal, Pique, Ramos

Tiền vệ Isco, Thiago, Busquets, Illarramendi, Silva, Saul, Koke

Tiền đạo: Asensio, Aspas, Callejon, Rodrigo, Pedro