Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho hôm nay (24/12) cho biết, số người thiệt mạng do sóng thần trên đảo Java và Sumatra của Indonesia đã tăng lên ít nhất 373 người và 1.459 người bị thương. Hiện có 128 người khác vẫn mất tích.

indonesia so nguoi thiet mang do song than tang len 373 nguoi
Một thiếu niên đứng trên đống đổ nát ở tây đảo Java chiều 24/12. Ảnh: AFP.

Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang được khẩn trương tiến hành với hy vọng có thể tìm thấy những người còn sống sót. Máy móc hạng nặng được huy động, trong khi lực lượng cứu hộ cũng sử dụng tay để tìm kiếm những nạn nhân trong đống đổ nát.

Hiện 12 nghìn người vẫn phải đi sơ tán, khi các cảnh báo về những đợt sóng lớn có thể kéo dài đến hết ngày 27/12. Chính quyền địa phương cũng kêu gọi người dân cần cảnh giác khi núi lửa Anak Krakatau tiếp tục phun các cột khói tro bụi.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm nay đã đến thăm khu vực bị ảnh hưởng, đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương phản ứng nhanh với tình trạng khẩn cấp xảy ra. Tổng thống cũng cam kết huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng./.