Bộ Giao thông Indonesia quyết định đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai ở đảo Bali trong ngày 17/3 - “Ngày im lặng” đánh dấu một năm mới của người Bali theo đạo Hindu.

indonesia san bay bali dong cua trong ngay im lang
Sân bay quốc tế Bali

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Bambang Ervan cho biết, sân bay trên đóng cửa từ 5h sáng nay theo giờ địa phương) cho đến 17h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, theo hãng tin Tân hoa xã, sân bay quốc tế tại Lombok gần đó vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Trong ngày “Im lặng”, người dân Bali theo đạo Hindu sẽ không đốt lửa, không bật đèn, không ăn uống, không làm việc và không nói chuyện mà chỉ suy nghĩ và cầu nguyện. Mọi người không được phép di chuyển bằng ôtô và xe máy trên đường, trừ một số trường hợp khẩn cấp.

Điều này được cho sẽ đem lại sức khỏe và của cải dồi dào cho mọi người, cũng như sức mạnh bảo vệ hòn đảo Bali khỏi điềm xấu trong năm mới. Trong khi đó, chính quyền Bali cũng đã đóng cửa cả các dịch vụ internet, mạng di động, song vẫn duy trì an ninh, bệnh viện và cơ quan cảnh báo thiên tai.

Theo số liệu từ Cục thống kê quốc gia, Bali là trung tâm của ngành công nghiệp du lịch Indonesia với hơn 400.000 du khách nước ngoài đến đảo này mỗi tháng./.