Giới chức Indonesia ngày 31/7 cho biết, hơn 500 du khách và hướng dẫn viên du lịch đã được sơ tán thành công sau khi tuyến đường chính xuống núi bị tắc nghẽn vì sạt lở đất sau một trận động đất mạnh 6,4 độ.

indonesia giai cuu thanh cong hon 500 nguoi mac ket do dong dat
Trận động đất mạnh 6,4 độ làm rung chuyển tỉnh Tây Nusa Tenggara sáng 29/7 đã khiến 16 người thiệt mạng.

Theo ước tính trước đó của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn, có khoảng 560 người bị mắc kẹt trong vụ việc, trong đó đa số du khách nước ngoài đến từ Mỹ, Pháp, Hà Lan, Thái Lan, Đức và một số nước khác.

Người phát ngôn Cơ quan thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, đến tối 30/7 đã có 543 du khách được sơ tán đến nơi an toàn và còn 6 du khách nữa vẫn bị mắc kẹt, song những người này đều trong trạng thái khỏe mạnh.

Theo vị quan chức trên, hàng trăm người bị mắc kẹt trên núi đã tự đi bộ xuống núi theo một con đường thay thế khác không bị ảnh hưởng sạt lở đất từ trận động đất trên, trong tình trạng sức khỏe mệt mỏi. Tuy nhiên, các đội ngũ y tế đã có mặt để hỗ trợ du khách khi họ đến nơi an toàn.

Sáng 29/7 vừa qua, một trận động đất mạnh 6,4 độ làm rung chuyển tỉnh Tây Nusa Tenggara, khiến 16 người thiệt mạng, 162 người bị thương, hơn 1.000 ngôi nhà và công trình hạ tầng bị phá hủy. Chính quyền Indonesia đã huy động các máy bay trực thăng cứu hộ bay rà soát quanh ngọn núi để thả đồ ăn hỗ trợ những người bị mắc kẹt ngay sau đó./.