indonesia 1 3 viet nam cham dut 20 nam khong thang
Tuyển Việt Nam chấm dứt thành tích tệ 20 năm không thắng Indonesia tại các giải đấu chính thức. (Ảnh: Bá Huỳnh)

Tuyển Việt Nam thi đấu vượt trội hơn Indonesia và đã có được chiến thắng 3-1 ở lượt trận thứ tư bảng G vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Ở trận này, dù phải thi đấu trên sân khách, Quang Hải và đồng đội chơi tự tin và có bàn thắng sớm nhờ công của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh.

Với sự vượt trội về con người cũng như thế trận, tuyển Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để có thêm hai bàn thắng. Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền và sau đó Tiến Linh ghi bàn thắng thứ ba sau tình huống dứt điểm quyết đoán.

Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng bất ngờ phải nhận bàn thua. Tuy nhiên, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 đầy thuyết phục.

Thắng lợi trước Indonesia giúp Việt Nam chấm dứt chuỗi thành tích tệ khi không thắng đối thủ này trong 20 năm qua tại các giải đấu chính thức.

indonesia 1 3 viet nam cham dut 20 nam khong thang

Tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Hoàng Linh)

Lần cuối cùng, tuyển Việt Nam thắng Indonesia đã từ năm 1999 khi hai đội gặp nhau tại đấu trường SEA Games. Khi ấy, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfred Riedl, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ xứ vạn đảo với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của danh thủ Hồng Sơn.

Sau chiến thắng ấy, tuyển Việt Nam có 12 lần chạm trán lại Indonesia nhưng đều không thể đánh bại đối thủ khi có 7 kết quả hòa và 5 thất bại. Năm 2016, tuyển Việt Nam thắng 3-2 Indonesia trên sân nhà nhưng đó chỉ là một trận đấu giao hữu.

Bên cạnh đó, chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có thêm 3 điểm tại bảng G vòng loại World Cup 2022 trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan và UAE./.

Nguyên An (Vietnam+)