Federer không gặp nhiều khó khăn tại những vòng đấu đã qua Indian Wells 2018, tay vợt người Thụy Sĩ thường thắng rất nhanh ở các trận đấu. Và tính tới thời điểm trước trận bán kết, Federer vẫn chưa để thua một set.

Phong độ xuất sắc, cùng đẳng cấp đã được khẳng định, Federer được đánh giá cao hơn rất nhiều so với B.Coric. Tay vợt người Croatia nếu đem so với Federer thì chỉ là số không tròn trĩnh, bởi anh cũng chưa có danh hiệu lớn, hiện cũng chỉ mới xếp hạng 49 ATP.

indian wells 2018 federer nguoc dong vao chung ket se gap del potro

Borna Coric đã khiến Federer toát mồ hôi

Có thể nói việc được thi đấu với Federer là một cơ hội hiếm có của Coric, nhưng chính từ cơ hội được thể hiện mình Coric đã không hề sợ hãi mà thoải mái tung hết khả năng và đã gây bất ngờ lớn cho đối thủ.

Set đầu tiên Federer cầm giao bóng trước, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn giữ thói quen thắng nhanh ở các game đấu, tuy nhiên Coric đáp trả cũng rất tuyệt vời. Tay vợt hạng 49 ATP liên tục san bằng cách biệt bằng những chiến thắng rất thuyết phục.

Bị đối thủ bám đuổi khá sát, từ thế chủ động Federer dần cảm thấy bị ép và anh đã bất ngờ để mất break ở game 11, Coric chỉ chờ cơ hội này để tiến tới chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên.

Bất ngờ bị thua set một, Federer có chút ảnh hưởng tâm lý nên khởi đầu set hai không tốt, tay vợt người Thụy Sĩ mất break ở ngay game đầu tiên. Coric chớp cơ hội để bứt phá, đáng tiếc sau khi vượt lên dẫn trước 4-2, Coric đã không còn duy trì được sự ổn định. Tay vợt người Croatia thua liền bốn game, trong đó mất hai break để đối thủ ngược dòng thắng 6-4.

Bỏ lỡ cơ hội chiến thắng, Coric phải bước vào set ba để phân định thắng thua với đối thủ. Federer tiếp tục khởi đầu tồi khi mất break ngay game đầu, nhưng anh cũng nhanh chóng đòi lại break. Coric tiếp tục có được lợi thế khi bẻ game 7 vượt lên dẫn 4-3, cơ hội quá tốt để tay vợt người Croatia vươn lên giành chiến thắng. Nhưng "cầm vàng lại để vàng rơi", Coric lại thua liền ba game trong đó mất hai break để đối thủ thắng 6-4.

indian wells 2018 federer nguoc dong vao chung ket se gap del potro

Federer đã giành vé vào chung kết nhờ bản lĩnh vững vàng

Nhìn chung, Coric chơi không tồi ở trận đấu bán kết Federer, điều anh thiếu là bản lĩnh ở nhũng thời điểm quan trọng. Hai lần đứng trước cơ hội hạ gục Federer nhưng tay vợt trẻ người Croatia đều không thể tận dụng, bởi thế anh phải nhận thất bại.

Đối thủ của Federer ở trận đấu chung kết là hạt giống số 6 Del Potro. Tay vợt người Argentina đã trở lại với tốp 10 sau thời gian dài vật lộn với chấn thương và tìm lại phong độ. Ở bán kết vừa diễn ra, dù phải đấu với Milos Raonic nhưng Potro thắng khá nhanh (6-1, 6-2) để vào chung kết.