icardi ghi ban phut cuoi inter thang tran derby milan
Icardi chỉ có 15 lần chạm bóng trong suốt cả trận đấu nhưng chỉ cần khoảnh khắc để mang về chiến thắng cho Inter. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Icardi 90'+3

Trận derby Milan thứ 222 tưởng như kết thúc không bàn thắng thì vào những giây cuối cùng, Icardi đánh đầu tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma từ đường tạt chính xác bên cánh phải của Matias Vecino. Đội trưởng Inter đã di chuyển thông minh để đón bóng dù bị kẹp giữa bộ đôi trung vệ của Milan.

Inter, đội được tính là chủ nhà ở trận này, giành chiến thắng trong thế trận không có nhiều cơ hội được tạo ra từ hai bên. Đội chủ nhà mất đi tiền vệ trụ Radja Nainggolan ngay trong hiệp một vì chấn thương.

Trước khi có bàn thắng, Inter tưởng như gặp vận đen khi trung vệ Stefan de Vrij dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly gần. Bên cạnh tình huống này, cả hai đội đều đã đưa bóng vào lưới đối phương trong 90 phút nhưng trọng tài từ chối Icardi và Mateo Musacchio vì lỗi việt vị.

Chiến thắng trước Milan giúp Inter trở lại vị trí thứ ba với 19 điểm, kém hai đội xếp trên là Juventus và Napoli lần lượt sáu và hai điểm. Milan dậm chân ở vị trí thứ 12 với 12 điểm.

Lazio giữ vững vị trí thứ tư nhờ chiến thắng 2-0 trên sân Parma. Ba đội xếp tiếp theo là Fiorentina, Sampdoria và Roma có cùng 14 điểm. Tuy nhiên, Sampdoria sẽ bứt lên nếu giành kết quả có lợi ở trận đấu muộn với Sassuolo.