huyndai ioniq plug in hybrid quyet chien toyota prius prime

Ngay sau khi tung ra các biến thể Hybrid và Electric (thuần điện), Hyundai mới đây đã tung ra thêm phiên bản Hybrid cắm-sạc, trước tiên tại thị trường Mỹ. So với hai "tiền bối" chiếc xe mới có giá khá hợp lý - chỉ 24.950 USD, tức là nhỉnh hơn so với con số 22.200 USD của phiên bản Hybrid và rẻ hơn nhiều so với mẫu thuần điện (29.500 USD).

Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn 2.150 USD so với Toyota Prius Prime, điểm giúp chiếc xe mới của Hyundai tiềm năng trở thành đối thủ sừng sỏ của mẫu xe Nhật Bản.

huyndai ioniq plug in hybrid quyet chien toyota prius prime

Về cấu hình, với pin 8,9 kWh, Ioniq Hybrid cắm-sạc có thể di chuyển gần 50 km/lần sạc - vượt xa mức 40km / lần sạc mà Prius Prime có thể đạt được với khối pin 8,8 kWh của mình. Trong khi đó, tổng quãng đường đi được của xe Hyundai cũng trội hơn (gần 1.050 km so với 1.020 km).

huyndai ioniq plug in hybrid quyet chien toyota prius prime

Hyundai cũng trang bị cho xe mới hộp số ly hợp kép, giúp gia tăng đáng kể độ nhanh nhạy và khả năng hãm đà của động cơ, tăng cường cảm giác lái cho Ioniq. Trong khi đó, Prius Prime sử dụng hộp số vô cấp eCVT - sẽ phù hợp hơn cho những người ưa sự nhẹ nhàng trong cầm lái.

Cuối cùng, là mẫu xe 5 chỗ ngồi, hiển nhiên Ioniq sẽ có lợi hơn khi cạnh tranh về tính thực dụng so với Prius Prime, với chỉ 4 chỗ. Bản thân khoang lái của chiếc xe "Hàn" cũng rộng hơn so với đối thủ Nhật Bản.

Như vậy, nếu chỉ đánh giá về mặt tính năng trên lý thuyết, rõ ràng Ioniq Hybrid cắm-sạc vượt trội so với Prius Prime. Tuy nhiên, tương tự như nhiều mẫu xe thương mại khác của hai thương hiệu, khả năng tiếp cận khách hàng trên thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trong đó, Toyota lâu nay vẫn "hút khách" nhờ uy tín về thương hiệu và độ bền bỉ hiếm thấy của các mẫu xe phổ thông, những yếu tố thường không thể diễn tả bằng lời.