huyen dong hy trien khai du an khu du lich sinh thai van hoa da thien
Mô hình Dự án Khu du lịch sinh thái – văn hóa Đá Thiên

Tại hội nghị, các hộ gia đình, cá nhân đã được nghe Công ty TNHH Xây dựng mỹ thuật Thiên Phúc trình bày quy hoạch tổng thể Khu du lịch sinh thái – văn hóa Đá Thiên. Theo đó, Khu du lịch sẽ có tổng diện tích quy hoạch trên 55,6ha; quy mô khách du lịch 14.156 khách/ngày, bao gồm các khu chức năng chính: khu điều hành, quản lý, đón tiếp; khu du lịch - ẩm thực; khu sinh thái – văn hóa; giao thông và khu văn hóa. Phạm vi đất quy hoạch nằm cạnh tuyến đường Quốc lộ 17 Trại Cau - Nam Hòa. Điểm nhấn cho toàn bộ quy hoạch là khu tượng Phật Di Lặc và khu Đền mộ ông Hoàng Bảy được tôn tạo theo kiến trúc truyền thống. Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án dự kiến gần 785 tỷ đồng.

Các hộ gia đình, cá nhân trong vùng dự án cơ bản đều đồng thuận với chủ trương xây dựng Khu du lịch sinh thái – văn hóa Đá Thiên tại địa phương. Tuy nhiên, các hộ dân cũng đề nghị lãnh đạo chính quyền các cấp và chủ đầu tư quan tâm một số nội dung liên quan đến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở địa phương sau khi thu hồi đất…

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, đại diện các phòng, ngành của huyện và chủ đầu tư đã chia sẻ và giải trình làm rõ những vướng mắc của nhân dân và khẳng định sẽ nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân. Đồng thời, mong muốn nhận được sự đồng tình, giúp đỡ của nhân dân để đảm bảo tiến bộ Dự án được triển khai đúng quy định./.