huyen dai tu tap trung gieo cay vu mua dung thoi vu da ps
Nông dân huyện Đại Từ tích cực gieo cấy lúa vụ mùa

Vụ mùa năm 2020, toàn huyện phấn đấu gieo cấy trên 6.500ha lúa; trong đó, diện tích lúa mùa sớm khoảng 1.300ha (chiếm 20% diện tích), còn lại là lúa mùa trung trên 5.000ha. Chủ yếu là các giống: Khang dân 18, Hương thơm số 1, Đài thơm 8, Thiên ưu 8 và các giống lúa lai như: Th 3-3, Kinh sở ưu, BTE…

Do có sự chủ động trong các khâu chuẩn bị cho sản xuất và chăm sóc mạ tốt, đến nay, bà con nhân dân toàn huyện đã làm được trên 6.200ha đất, diện tích mạ đã gieo gần 80ha và đang triển khai cấy, phấn đấu cấy xong diện tích lúa trong khung lịch thời vụ.

Để sớm hoàn thành việc gieo cấy trên 6.500ha diện tích lúa mùa theo đúng khung thời vụ, ngay từ đầu vụ, các xã, thị trấn trong huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất như: làm đất, gieo mạ, sửa chữa các tuyến kênh mương nội đồng, điều tiết nguồn nước hợp lý để diện tích mạ và lúa đã cấy không bị ngập úng khi mưa lớn. Thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy lúa mùa đạt gần 90% diện tích. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ mùa theo đúng khung lịch thời vụ chỉ đạo, tạo tiền đề cho sản xuất vụ tiếp theo./.