huyen dai tu quyet liet trien khai cac bien phap phong chong dich covid 19
Toàn cảnh buổi họp

Hiện, bệnh nhân đang đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2, Hà Nội. Lực lượng chức năng của huyện đã khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn những nơi bệnh nhân đã đi qua, đồng thời thống kê toàn bộ những người có tiếp xúc với bệnh nhân đưa đi cách ly.

Đối với 39 trường hợp F1, đã có 18 người được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thái Nguyên, các trường hợp còn lại được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ, 11 trường hợp trường trú tại xã Bản Ngoại đi cùng xe với bệnh nhân 178 đã trở về Hà Nội.

Những người có tiếp xúc thuộc F2 được cách ly tại nhà. Ban Chỉ đạo huyện đang quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch; tiếp tục chủ động triển khai kịch bản đối phó với dịch bệnh đã xây dựng, sẵn sàng các phương án; chuẩn bị đầy đủ nhân lực và các trang thiết bị phòng chống dịch; tuyên truyền vận động nhân dân có tiếp xúc với bệnh nhân trên thực hiện khai báo y tế; tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, cấm tập trung đông người, không mua hàng tích trữ, hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.