Sáng 24/12, thực hiện công văn hỏa tốc của UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 16, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, trưởng 10 khu dân cư tổ chức di dời dân cư tại những khu vực nguy hiểm, vùng trũng thấp, những người dân đang ở trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản và trong các khu rừng đến nơi an toàn.

huyen con dao chuan bi luong thuc cho 7000 nguoi tranh bao so 16
Cơ quan chức năng huyện Côn Đảo hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú tránh.

Từ 8h ngày 24/12, chợ Côn Đảo đã tạm ngừng họp; các trường học trên địa bàn cũng thông báo cho học sinh nghỉ học cho đến khi cơn bão đi qua.

Các lực lượng chức năng phối hợp với người dân gia cố, chằng buộc nhà cửa đảm bảo an toàn; chuẩn bị phương tiện, vật tư và trang thiết bị chống bão theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Đồn Biên phòng Côn Đảo chủ động cùng Ban Quản lý cảng Bến Đầm sắp xếp các tàu neo đậu an toàn, đảm bảo an ninh trật tự tại bến neo đậu.

Tính đến 10h ngày 24/12, tại khu vực Cảng Bến Đầm có 210 phương tiện với 1.680 ngư dân vào neo đậu tránh bão.

huyen con dao chuan bi luong thuc cho 7000 nguoi tranh bao so 16
Người dân huyện Côn Đảo chủ động chằng chống nhà cửa.

Đại úy Lê Đức Dũng, Phó Đồn trưởng Đồn Biên Phòng Côn Đảo cho biết: “Tại khu vực Bến Đầm thì chúng tôi hướng dẫn tàu thuyền neo đậu và dọn dẹp luồng vào cảng, làm công tác đảm bảo trật tự ở cảng, hướng dẫn ngư dân đến các điểm tránh trú. Phát loa tuyên truyền đến các đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị hải quân thu xếp tài liệu và hướng dẫn người dân về điểm tập kết tránh trú bão vào tối nay và ngày mai”.

Huyện Côn Đảo cũng đã chuẩn bị một lượng lương thực đủ cho 7.000 dân, du khách, ngư dân vào tránh bão trong vòng 7 ngày.

Công tác ứng phó với cơn bão số 16 được huyện đảo đặt ra phải hoàn thành xong trước 16 giờ chiều và việc sơ tán khách du lịch, nhân dân về điểm sơ tán hoàn thành trước 20 giờ ngày 24/12./.