Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019, nếu đơn vị tổ chức cuộc thi không trình được giấy phép.

Ngày 10/1, Ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh cũng đã rời Phú Yên, dù mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Trước đó, 25 thí sinh là những doanh nhân trên cả nước tham gia cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 hội ngộ tại TP Tuy Hòa, trải qua buổi tập luyện catwalk, tranh tài ở vòng bán kết và trải nghiệm tại các điểm du lịch trong tỉnh.

huy chung ket nu hoang tai nang va sac dep 2019 vi khong co giay phep
Băng rôn quảng bá cuộc thi trên đường phố TP Tuy Hòa. (Ảnh: Vĩnh Tường)

Liên quan đến việc không có giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019, ông Hồ Văn Tiến, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, cho biết ngày 9/1, sở đã mời đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi này là Công ty Nguyên Bảo Media đến làm việc.

Tại buổi làm việc, đơn vị tổ chức không trình được giấy phép do Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp. Vì vậy sở đã yêu cầu nếu đến sáng 10/1 nếu đơn vị tổ chức không trình được giấy phép thì phải dừng cuộc thi.

Theo ông Hồ Văn Tiến, trước khi tổ chức cuộc thi này, Công ty Nguyên Bảo Media có đến Phú Yên đề nghị tổ chức đêm chung kết cuộc thi tại Nhà hát Sao Mai ở TP Tuy Hòa, kinh phí họ tự lo.

UBND tỉnh đồng ý và gửi văn bản xin ý kiến của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Đơn vị tổ chức cuộc thi cũng gửi đầy đủ hồ sơ đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

"Theo quy định, chậm nhất trong vòng 15 ngày thì Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải cấp giấy phép cho người ta, còn không thì trả hồ sơ, nói rõ lý do vì sao cho người ta biết. Đằng này Cục Nghệ thuật Biểu diễn không làm như thế.

Trong khi hồ sơ được đơn vị tổ chức nộp từ ngày 10/12/2018, nhưng mãi đến ngày 4/1/2019 Cục Nghệ thuật Biểu diễn mới có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên với nội dung việc tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 là dịp tốt để giao lưu, quảng bá du lịch và đồng ý cho Công ty Nguyên Bảo Media tổ chức cuộc thi tại Phú Yên.

Nhưng trên thực tế Cục này lại chưa cấp giấy phép cho Công ty Nguyên Bảo Media. Khi nghe thông tin cuộc thi này chưa được cấp phép, chúng tôi mời đơn vị tổ chức lên làm việc và yêu cầu họ dừng đến khi nào được cấp phép thì làm", ông Tiến diễn giải.

Ông Bùi Phú Đức, đại diện Công ty Nguyên Bảo Media cho rằng, đơn vị có đầy đủ thủ tục để được tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 tại tỉnh Phú Yên.

Cụ thể là văn bản số 02, ngày 4/1/2019 của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, do Quyền Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh ký.

"Qua vụ việc này cho thấy văn bản hành chính của tỉnh Phú Yên và Cục Nghệ thuật biểu diễn không thống nhất với nhau. Điều này khiến chúng tôi thiệt hại hàng tỉ đồng. Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên để sáng tỏ vấn đề này" ông Đức bức xúc.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn về việc cấp phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 tại tỉnh Phú Yên, nhưng ông Vinh từ chối trả lời do bận họp./.