huawei se ra them nhieu dien thoai khong co ung dung google o chau au

Một cửa hàng Huawei ở trung tâm Kiev, Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Huawei đã dành rất nhiều thời gian để đánh bóng bộ ứng dụng thay thế cho các dịch vụ của Google kể từ khi Mỹ đưa công ty này vào danh sách đen hồi tháng 5/2019. Giờ đây, có vẻ như thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc đã sẵn sàng mang hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS) đến nhiều mẫu điện thoại mới được bán ra nước ngoài.

Trong một bài đăng trên Facebook, ông George Zhao, chủ tịch thương hiệu phụ của Huawei, Honor cho biết họ đang chuẩn bị giới thiệu chiếc điện thoại 9X Pro mới nhất của mình trong một sự kiện được phát trực tiếp vào thứ Hai tới 24/2.

Các hãng điện thoại đang chuyển hướng ra mắt sản phảm mới qua các sự kiện trực tuyến sau khi Hội nghị Thế giới Di động (MWC) ở Barcelona bị hủy vì lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19).

Điện thoại mới của Honor sẽ đi kèm với HMS - bao gồm kho ứng dụng và kho lưu trữ đám mây riêng của Huawei, cùng với các ứng dụng và dịch vụ khác - cũng như chipset Kirin 810 của riêng Huawei.

Huawei đang bán dòng Mate 30 hàng đầu của mình mà không cài đặt sẵn các ứng dụng và dịch vụ của Google kể từ khi mẫu điện thoại này ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Theo nhận định của công ty nghiên cứu thị trường IDC, việc Huawei chấp nhận bán điện thoại không có dịch vụ của Google là một nhiệm vụ đầy thách thức, có thể gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng ở nước ngoài.

Các trang web khu vực của Huawei cũng đã cảnh báo khách hàng rằng điện thoại có thể không đi kèm với các ứng dụng thông thường mà họ mong đợi, chẳng hạn như Google Maps và YouTube.

"Huawei Mate 30 Pro sử dụng giao diện EMUI và Huawei Mobile Services (HMS)," một dòng thông báo trên trang web Huawei ở Pháp. "Điều này có nghĩa là các dịch vụ và ứng dụng của Google không được tích hợp với Huawei Mate 30 Pro và một số ứng dụng bên thứ ba phổ biến nhất không có sẵn để tải xuống."

Tại châu Âu, nơi Google cực kỳ nổi tiếng, Huawei và các nhà cung cấp của họ đã cố gắng làm dịu sự lo ngại của khách hàng bằng các ưu đãi đặc biệt khác nhau. Chẳng hạn như Mate 30 Pro, cuối cùng sẽ được bán ra vào tuần này tại Anh, sẽ đi kèm với quà tặng là một cặp tai nghe không dây và đồng hồ thông minh Huawei.

Bất chấp những khó khăn, Huawei quyết tâm ở lại thị trường quốc tế.

Cuối tháng trước, hãng này đã tung ra một phiên bản cải tiến của HMS cho người dùng điện thoại trên toàn thế giới. Tính đến tháng 11, hãng công nghệ Trung Quốc cho biết cửa hàng ứng dụng của họ, được gọi là AppGallery, có hơn 390 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới - vẫn là một con số nhỏ so với Google Play, vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm 2015.

Gã khổng lồ Trung Quốc cho biết sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 24 /2sẽ là dịp để hãng này tiết lộ các sản phẩm điện thoại thông minh, PC, máy tính bảng và Internet vạn vật (IoT).

Huawei cũng đã lên kế hoạch để ra mắt các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của mình - dòng P40 - vào tháng 3 ở Paris (Pháp)./.