huawei cung cap dich vu dam may cho ngan hang lon nhat nga

Một người thực hiện rút tiền qua hệ thống ATM của ngân hàng Sberbank. (Nguồn: AFP)

Ngày 3/3, Sberbank và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei cho biết đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược để cung cấp dịch vụ đám mây cho các doanh nghiệp Nga, mở rộng phạm vi của ngân hàng lớn nhất nước Nga vào nền kinh tế kỹ thuật số.

Dịch vụ tài chính đám mây SberCloud sẽ hướng đến các cấp độ doanh nghiệp từ lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khởi nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập vào 37 dịch vụ đám mây mới và tất cả các dịch vụ sẽ hoàn toàn tích hợp vào một hệ thống.

Sberbank thuộc sở hữu nhà nước. Ngân hàng này hiện có các khoản đầu tư vào gã khổng lồ Internet Yandex và Mail.ru. Thời gian qua, Sberbank đã và đang dần chuyển các dịch vụ của mình sang trực tuyến.

Sự hợp tác với Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, là bằng chứng rõ ràng hơn về cam kết của Sberbank đối với các mục tiêu kỹ thuật số của ngân hàng này.

Huawei hiện đang bị Mỹ cấm vận với cáo buộc các thiết bị của hãng này được sử dụng cho mục đích gián điệp, điều mà hãng công nghệ Trung Quốc luôn phủ nhận.

Tuy nhiên tại Nga, Huawei đang hoạt động mạnh. Tổng giám đốc Huawei ở Nga Wang Wei, cho biết thỏa thuận với Sberbank có thể cải thiện đáng kể chuyển đổi số của đất nước Xứ sở Bạch Dương./.