Theo số liệu mới từ hãng nghiên cứu Canalys, Huawei đã chiếm được thị phần kỷ lục trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong quý thứ ba khi các lô hàng thiết bị xuất xưởng của hãng tăng vọt.

Canalys cho biết Huawei đã xuất xưởng 41,5 triệu điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong quý thứ ba, chiếm 66% tăng trưởng hàng năm. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện chiếm 42% thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc, vượt xa Apple và các đối thủ Trung Quốc như Vivo, Oppo và Xiaomi.

"Huawei đã tạo ra một khoảng cách lớn giữa chính họ và các nhà cung cấp khác," Nicole Peng, Phó Chủ tịch phụ trách mảng di động của Canalys cho biết. "Vị trí thống lĩnh mang lại cho Huawei rất nhiều sức mạnh để đàm phán với chuỗi cung ứng."

Người tiêu dùng Trung Quốc đang gia tăng mua sắm các thiết bị Huawei, trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phải đối mặt với những áp lực từ Mỹ và các nước khác. Huawei đã không thể có giấy phép cho phiên bản Android mới nhất trên điện thoại thông minh Mate 30 mới của mình do lệnh cấm vận của Mỹ.

Canalys cho biết thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc vẫn còn ảm đạm, với tổng số lô hàng giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Apple, hãng điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, đã cảnh báo về sức mua yếu của thị trường Trung Quốc đối với các sản phẩm của hãng hồi đầu năm nay. Apple vẫn duy trì vị trí là người bán điện thoại thông minh lớn thứ năm tại Trung Quốc.

Nghiên cứu của Canalys cho thấy iPhone 11, được bán vào tháng 9, chiếm gần 40% các lô hàng quý thứ ba của Apple ở Trung Quốc. Các nhà phân tích sẽ theo dõi sát sao triển vọng của Apple cho thị trường Trung Quốc khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua trong ngày 30/10./.