Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cấp kinh phí để thực hiện 3 dự án thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin là: Dự án nâng cấp, duy trì và vận hành hệ thống giao ban điện tử trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp huyện, từ cấp huyện đến cấp xã; Dự án nâng cấp, xây dựng cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên và các Trang thông tin điện tử theo mô hình chính quyền 3 cấp từ cấp tỉnh đến cấp huyện và với 180 xã, phường, thị trấn và kết nối với Chính phủ; Dự án nâng cấp, xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng cơ quan Đảng, Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện đến 180 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tổng vốn để thực hiện 3 dự án trên là hơn 135 tỷ đồng, thực hiện từ nay đến năm 2026.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giao cho Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thống nhất cơ chế tài chính để tổ chức triển khai thực hiện 3 dự án trên nhằm phục vụ cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời có văn bản báo cáo UBND tỉnh vào ngày 19/11 tới đây./.