Tại buổi tiếp, Đại sứ Pranay Verma đánh giá trong thời gian qua, hợp tác quốc phòng Ấn Độ-Việt Nam không ngừng phát triển tích cực và là một trụ cột trong quan hệ song phương.

hop tac quoc phong la mot tru cot trong quan he an do viet nam
hop tac quoc phong la mot tru cot trong quan he an do viet nam
Thượng tướng Phan Văn Giang và Đại sứ Pranay Verma

Về phần mình, Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh cùng với sự phát triển của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ, hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong những năm gần đây không ngừng được mở rộng, đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực. Hai bên duy trì thường xuyên các chuyến thăm lẫn nhau và tiếp xúc bên lề các diễn đàn đa phương của lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước; duy trì và thực hiện hiệu quả các cơ chế hợp tác thường niên như Đối thoại Chính sách Quốc phòng cấp Thứ trưởng, giao lưu sĩ quan trẻ. Bên cạnh đó, các lĩnh vực hợp tác như an ninh biển, giáo dục-đào tạo, công nghiệp quốc phòng, Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ), nghiên cứu chiến lược...cũng được hai bên quan tâm thúc đẩy.

Thượng tướng Phan Văn Giang và Đại sứ Pranay Verma nhất trí cho rằng trong thời gian tới hai bên cần tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi kinh nghiệm GGHB LHQ, hợp tác giữa các cơ quan nghiên cứu chiến lược, phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, qua đó góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước theo tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực./.