hop chuan bi to chuc hoi thao chia se kinh nghiem giai phap phat trien mo hinh saemaul undong
Toàn cảnh hội nghị

Saemaul Undong là phong trào đổi mới nông thôn, được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra từ năm 1970 để phát triển khu vực nông thôn, thu hẹp khoảng cách nông thôn và đô thị để hướng đến ổn định và phát triển xã hội. Đây được coi là chương trình phát triển toàn diện nông thôn, nhằm đưa đến sự thay đổi cho làng xóm, thông qua việc nâng cao tính trách nhiệm của người dân.

Nhằm phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, nổi bật trong phát triển nông nghiệp, nông thôn của một số nước như: Nhật Bản, Isarel, Thái Lan…và xây dựng nông thôn mới theo mô hình Saemaul Undong của Hàn Quốc tại Việt Nam, từ ngày 30/8 đến 31/8/2018, Hội thảo quốc tế “Chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp phát triển mô hình Saemaul Undong trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam” sẽ được tổ chức tại thành phố Thái Nguyên. Thông qua hội thảo lần này, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản thế mạnh, đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên; các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn của Thái Nguyên. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng sẽ tham gia hoạt động thăm quan thực tế Làng mới Saemaul tại xóm Tổ, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa.Đến thời điểm này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, giữa các sở, ngành, đơn vị của tỉnh trong việc tổ chức Hội thảo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị của tỉnh nhanh chóng hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo, chuẩn bị những hình ảnh để giới thiệu về Thái Nguyên và kết quả trong việc xây dựng làng nông thôn mới Saemaul trên địa bàn để hội thảo đảm bảo hiệu quả, chất lượng./.