Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 - 24/7). Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào 37 báo cáo, đề án, tờ trình, thông báo và dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Dự kiến sẽ có 22 Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp, trong đó có nhiều Nghị quyết liên quan tới các vấn đề quan trọng, có tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã được lãnh đạo tỉnh và đại diện các ngành chức năng giải đáp, cung cấp thông tin liên quan tới nhiều vấn đề như: những nét mới và giải pháp liên quan tới hiệu quả của phiên chất vấn tại Kỳ họp; tác động của việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính; giải pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão tại các hồ chứa bùn thải sau tuyển quặng; diễn biến bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn…Đại diện các cơ quan báo chí cũng mong muốn các cơ quan, ban, ngành của tỉnh chủ động cung cấp các thông tin cho báo chí về các vấn đề mà nhân dân và cử tri trên địa bàn quan tâm, qua đó nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh về Kỳ họp và hoạt động của HĐND tỉnh Thái Nguyên để cử tri, nhân dân trên địa bàn nắm bắt thông tin đầy đủ, chính xác, góp phần vào thành công chung của Kỳ họp./.