"Thắp sáng ước mơ" - chương trình trò chơi trên truyền hình được lên sóng truyền hình từ năm 2011, hướng tới đối tượng là người nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 2 đơn vị tổ chức chương trình là Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Thái Nguyên trong 7 năm đã vận động được gần 5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 100 hộ nghèo và tặng quà cho hàng trăm hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành, thị của tỉnh.

Trong xu thế hội nhập và bùng nổ công nghệ thông tin, việc giữ được khán giả cho các chương trình truyền hình luôn là trăn trở của các Đài PT-TH địa phương. Ngoài chương trình thời sự đã định hình hình đối tượng và số lượng khán giả cụ thể; thì việc xây dựng, làm mới các chương trình giải trí trên sóng truyền hình cũng quan trọng không kém.

Tiếp tục hành trình nhân ái, 6 tháng cuối năm 2018, chương trình Thắp sáng ước mơ sẽ được đầu tư, nâng cấp và thay đổi format tạo tính hấp dẫn với khán giả. Nội dung buổi họp bàn giữa 2 đơn vị đồng tổ chức đã đi đến thống nhất sẽ tăng số lượng các hộ nghèo được hỗ trợ, tăng số tiền các hộ được nhận và có nhiều các phần thi mang tính chất tương tác với khán giả. Thắp sáng ước mơ phiên bản mới lên sóng vào cuối tháng 6 năm 2018 sẽ là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa là nhịp cầu của các nhà hảo tâm đến người nghèo tỉnh Thái Nguyên vừa đồng hành cùng nhu cầu giải trí của khán giả./.