hop ban phuong an khac phuc sat lo dat tai cong trinh xay dung khu tai dinh cu xa van tho dai tu
Toàn cảnh buổi họp

Khu tái định cư xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ thuộc Dự án Đầu tư tổng thể bố trí ổn định dân cư vùng bán ngập Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên, trên diện tích 3,19ha, với tổng số vốn đầu tư là trên 16 tỷ đồng, do Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án nhằm ổn định đời sống cho 35 hộ dân đặc biệt khó khăn thuộc xã Vạn Thọ, vùng bán ngập Hồ Núi Cốc.

Đến nay, Dự án đã thi công hoàn thành trên 80% khối lượng xây lắp các hạng mục công trình. Tuy nhiên, vừa qua, tại 4 khu vực xây dựng Khu tái định cư với tổng chiều dài khoảng 350m, chiều rộng 10m và có nguy cơ bị sạt lở tiếp, có thể gây mất an toàn đến tính mạng, tài sản của các hộ dân lân cận và các hộ dân sau tái định cư.

Tại buổi làm việc các bên liên quan đã xác định nguyên nhân gây sụt lún là do địa chất yếu, cùng với thời tiết diễn biến phức tạp đã gây nên tình trạng trên. Ngoài ra, trong quá trình tư vấn lập dự án, đơn vị thi công đã không đánh giá hết các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến kết cấu công trình và thông báo kịp thời đến chủ đầu tư cũng là một phần nguyên nhân cấu thành việc sạt lở tại dự án Khu tái định cư xã Vạn Thọ. Các đơn vị liên quan cũng đã đưa ra một số phương án, giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu: Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các các sở, ngành, đơn vị liên quan xác định, lập phương án cụ thể để khắc phục dứt điểm tình trạng sạt lở, ổn định đời sống nhân dân Khu tái định cư xã Vạn Thọ; trình UBND tỉnh trước ngày 16/9/2016./.