hop ban doi moi va phat trien doanh nghiep nha nuoc tinh thai nguyen 29859
Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 7 doanh nghiệp có vốn Nhà nước thuộc UBND tỉnh quản lý đã cổ phần hóa, trong đó 2 doanh nghiệp có trên 50% vốn Nhà nước, 5 doanh nghiệp có dưới 50% vốn Nhà nước, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích. Hầu hết các doanh nghiệp này đã chủ động tổ chức sản xuất kinh doanh, đổi mới phương thức quản lý, đầu tư mở rộng sản xuất đạt nhiều kết quả khả quan. Điều này đã cho thấy hiệu quả của công tác sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp trong thời gian qua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến xung quanh các nội dung của Kế hoạch thoái vốn Nhà nước của tỉnh giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, thống nhất giữ nguyên vốn Nhà nước nắm giữ 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên. Đối với 4 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Vận tải Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Thái Nguyên sẽ thực hiện thoái toàn bộ vốn Nhà nước. Riêng với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sông Công do mới cổ phần hóa nên dự kiến thoái một phần vốn Nhà nước.

Các đại biểu cũng thống nhất về phương án sắp xếp Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Thủy lợi Thái Nguyên. Theo đó, đồng ý giữ nguyên mô hình Công ty TNHH Một thành viên Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, thực hiện cổ phần hóa một bộ phận của công ty là Xí nghiệp Thủy sản Núi Cốc./.