hop ban chi dao phong chong dich covid 19 tinh thai nguyen
Toàn cảnh cuộc họp

Tính đến chiều ngày 6/4, cả nước ghi nhận 241 ca mắc Covid-19, trong đó có 93 người đã được chữa khỏi. Tại tỉnh Thái Nguyên, đến nay, đã phát hiện 01 ca mắc là nhân viên của Công ty Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16, tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị; tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, kiểm tra y tế tại các cửa ngõ, tuyến đường từ tỉnh, thành phố lân cận đi vào địa bàn. Theo đó, toàn tỉnh đã thành lập 19 chốt tại tất cả các huyện, thành phố, thị xã, gồm lực lượng công an, y tế, quân sự, quản lý thị trường, thanh tra giao thông... Ngoài ra, các địa phương cũng thành lập các chốt thực hiện việc kiểm soát, quản lý người và phương tiện đi lại giữa các khu vực lân cận vào địa bàn. Liên quan đến vấn đề này, các đại biểu đã thảo luận, khẳng định việc thành lập các chốt là đặc biệt cần thiết, sẽ góp phần kịp thời phát hiện các nguy cơ dịch bùng phát và các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên, để các chốt hoạt động hiệu quả thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương liên quan.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào kế hoạch xây dựng Bệnh viện dã chiến; vấn đề chuẩn bị giường cách ly, giường bệnh tại các cơ sở y tế theo cấp độ để phòng, chống dịch; vấn đề chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác điều trị khi dịch xảy ra trên địa bàn; việc thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch. Về việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ, các đại biểu đều khẳng định cần phải sớm triển khai việc hỗ trợ để người dân ổn định cuộc sống, trong đó, đặc biệt chú ý đến tính chính xác, kịp thời, công bằng, hiệu quả trong quá trình thực hiện hỗ trợ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu: các sở, ngành, địa phương phối hợp thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; kịp thời rà soát, triển khai hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch. Đồng chí giao Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai phương án xây dựng bệnh viện dã chiến, giường cách ly, giường bệnh kịp thời; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư cho công tác phòng, chống dịch; Công an tỉnh và các ngành tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm dịch; tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, cũng như công tác phòng, chống dịch đến nhân dân trên địa bàn.../.