hop ban chi dao du an dau tu xay dung khu hanh chinh moi huyen dong hy

Theo báo cáo, đến nay, các đơn vị thi công đã triển khai thi công toàn bộ mặt bằng được giao; tiến độ thi công tổng thể công trình đang theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký kết. Riêng hạng mục nhà UBND huyện do Công ty Cổ phần Tư vấn và xây dựng Thủ đô thi công và Dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư Khu hành chính mới cũng bị chậm so với tiến độ đề ra.

Tại cuộc họp, UBND huyện cũng đã đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí để huyện thực hiện giải phóng mặt bằng phần diện tích của một số trụ sở các cơ quan trong dự án; có kế hoạch bố trí vốn đối với dự án mua sắm, lắp đặt thiết bị nội thất cho trụ sở làm việc của cơ quan huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; đơn vị tư vấn giám sát tăng cường công tác giám sát đảm bảo tuyệt đối chất lượng các công trình; cho ý kiến về chủ trương tách riêng hạng mục quảng trường và đường vào sẽ bố trí từ ngân sách Nhà nước, các hạng mục còn lại vẫn sẽ thực hiện theo hình thức đầu tư đối tác công tư; hỗ trợ kinh phí cho huyện để tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng, ưu tiên tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đảm bảo đúng theo kế hoạch đề ra./.