hop ban chi dao dien tap phong thu thanh pho thai nguyen nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị

Theo kế hoạch, thành phố Thái Nguyên sẽ diễn tập khu vực phòng thủ chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: chuyển lực lượng vũ trang thành phố vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng.

Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Giai đoạn 3: Thực hành tác chiến giữ vững khu vực phòng thủ.

Thành phần tham gia diễn tập là lãnh đạo Thành ủy; UBND, các cơ quan khối Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, lực lượng vũ trang và một bộ phận nhân dân của thành phố, 9 xã phường diễn tập và 6 địa phương tham gia diễn tập. Thời gian diễn tập dự kiến 3 ngày, đêm vào tuần 4 tháng 11 năm 2018.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã đóng góp ý kiến vào kế hoạch thực hiện diễn tập và xây dựng các phương án hoàn chỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành Ủy Thái Nguyên, Trưởng Ban chỉ đạo đạo diễn tập phòng thủ thành phố Thái Nguyên đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan cần bám sát công việc được phân công để thực hiện.

Giao Ban chỉ huy quân sự thành phố xây dựng kế hoạch phải bám sát vào các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ghi chép các ý kiến đóng góp của các thành viên để hoàn thiện hệ thống văn bản, nghiên cứu, rà soát lại lịch diễn tập cho hợp lý.

Đồng thời, có văn bản hướng dẫn cụ thể các xã phường thực hiện diễn tập để thành tốt nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Thái Nguyên năm 2018, đảm bảo an toàn tuyệt đối./.