Lễ hội nhạc “dance” điện tử “Road to Ultra” lần đầu tiên được tổ chức ở Hồng Kông hồi năm 2016 với kỳ vọng trở thành sự kiện âm nhạc được tổ chức thường niên. Khi sự kiện diễn ra năm 2017, một thanh niên 27 tuổi đã tử vong vì sử dụng chất cấm ngay tại đêm nhạc.

Ba người tham dự lễ hội khác, độ tuổi từ 21 đến 29, cũng đã phải nhập viện cấp cứu, cả ba người này đều dương tính với chất gây nghiện. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy tại hiện trường những túi chất kích thích, chất gây nghiện bị bỏ lại tại khu vực tổ chức sự kiện.

hong kong xu ly the nao khi le hoi am nhac co nguoi tu vong vi chat cam

Lễ hội nhạc “dance” điện tử “Road to Ultra” lần đầu tiên được tổ chức ở Hồng Kông hồi năm 2016

Khi sự việc xảy ra hồi năm 2017, truyền thông và công chúng Hồng Kông đã rất quan tâm bởi lo lắng sự việc này sẽ tái diễn trong những lần tổ chức tiếp theo.

Sang năm 2018, ban tổ chức lễ hội âm nhạc này đã sớm tuyên bố trước những giải pháp tiến hành để ngăn chặn việc sử dụng chất cấm tại lễ hội. Kết quả là tại lễ hội nhạc “dance” điện tử “Road to Ultra” vừa được tổ chức hồi tháng 6 vừa qua, đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra liên quan tới chất cấm.

Tại sự kiện năm nay, ban tổ chức lễ hội đã sử dụng các thiết bị dò kim loại, thiết bị nhận biết chất gây cháy nổ, chất gây nghiện ở các lối vào, giúp kiểm tra sơ bộ những người đến dự lễ hội. Ngoài ra, ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ kiểm tra nhanh đối với những người bị nghi sử dụng chất cấm.

Ban tổ chức còn phối hợp với cảnh sát để đưa chó nghiệp vụ vào hỗ trợ thêm trong việc kiểm soát an ninh bên trong khu vực khán đài.

hong kong xu ly the nao khi le hoi am nhac co nguoi tu vong vi chat cam

Lễ hội nhạc “dance” điện tử “Road to Ultra” - Hồng Kông

Khán giả đến dự lễ hội được khuyến cáo nên mang theo túi xách nhỏ gọn tương đương kích cỡ một tờ giấy A5 để có thể nhanh chóng đi qua khu vực kiểm tra nơi cổng vào. Bất cứ khán giả nào cũng đều có thể trở thành đối tượng được mời ra kiểm tra riêng.

Nước uống không được phép mang từ ngoài vào. Tại đêm nhạc, ban tổ chức sẽ phục vụ nước uống miễn phí.

Ngoài ra, những người đến dự lễ hội được đề nghị báo cho nhân viên cảnh sát hoặc nhân viên an ninh phục vụ tại sự kiện khi phát hiện có người sử dụng chất kích thích, chất cấm bên trong lễ hội. Với hàng loạt biện pháp được ban tổ chức sự kiện tiến hành và có thông báo trước trên truyền thông để công chúng nắm rõ, đêm nhạc “Road to Ultra” năm nay đã diễn ra suôn sẻ.