Sản lượng bán hàng của Honda tại Việt Nam tăng trưởng mạnh, với mảng kinh doanh mảng xe máy đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,38 triệu xe với việc ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại.

Kết quả này đạt được nhờ việc mở rộng kinh doanh, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam; mở mới 26 HEAD (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 26 HSS mới (Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng), chưa kể việc xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với 7 giải đua trong nước và 6 giải đua quốc tế. Đặc biệt, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng.

Trong khi đó ở mảng kinh doanh ôtô, Honda đã bán ra doanh số lớn nhất trong lịch sử của mình tại Việt Nam, với 12.867 xe bán ra nhờ sự xuất hiện của hai mẫu xe mới - CR-V 7 chỗ và Jazz, cùng với đó là sự ra đời của 9 đại lý ôtô mới.

honda se dua mot mau oto hoan toan moi cung 16 mau xe may moto ve viet nam

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam - Toshio Kuwahara lạc quan về tình hình kinh doanh trong năm 2019 tới đây của Honda.

Nếu như trong năm tài chính trước, HVN tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra, thì sang tới năm tài khóa mới, mục tiêu duy trì dấu ấn về giá trị cốt lõi của thương hiệu tiếp tục được đề cao, với các tiêu chí Công nghệ tiên tiến - Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội. Các dòng xe có mặt tại Việt Nam như City, Civic, Accord, CR-V, Jazz hay Odyssrey cũng vẫn sẽ là những cái tên được tích hợp toàn bộ công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất mà Honda đã nghiên cứu ra; động cơ tăng áp, hệ thống hỗ trợ kiếm soát đánh lái chủ động, công nghệ Earth Dreams, Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist… tất cả sẽ mang lại cho những ôtô Honda khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và bảo vệ môi trường.

Năm tài chính 2019 bắt đầu với một mục tiêu khá táo bạo khi HVN chính thức đặt chân vào lĩnh vực xe môtô tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Đây là phân khúc thị trường đang thực sự nóng bỏng tại Việt Nam với hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới đã xuất hiện.

honda se dua mot mau oto hoan toan moi cung 16 mau xe may moto ve viet nam

Honda chính thức khởi động xây dựng chuỗi kinh doanh xe môtô chuyên biệt tại Việt Nam.

Kế hoạch này sẽ bắt đầu với 9 mẫu môtô đầu tiên; ở tất cả các dòng xe; sport, naked-bike, adventure hay touring cỡ lớn, cùng với đó là mở rộng hệ thống cửa hàng Honda Motor trên cả nước.

Bước đi của Honda Việt Nam ở mảng kinh doanh xe phân khối lớn được thị trường đánh gái là rất bài bản và có được sự tin cậy của người tiêu dùng. Thay vì đơn giản là đưa về kinh doanh các dòng xe môtô, HVN đã có những bước đi chắc chắn, cẩn trọng, bắt đầu từ việc lựa chọn kênh phân phối (mở hệ thống đại lí tách biệt với các HEAD. Đặc biệt, HVN cũng đề ra mục tiêu đẩy mạnh doanh số nhờ việc xuất khẩu xe hai bánh đi châu Âu, châu Mỹ… với doanh số khoảng 146.000 xe, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

honda se dua mot mau oto hoan toan moi cung 16 mau xe may moto ve viet nam

Honda nhanh chân hơn các đối thủ khác khi đã hoàn thành các thủ tục nhập khẩu xe từ ASEAN về Việt Nam.

Trong khi đó với mảng kinh doanh ôtô - Honda Việt Nam, năm tài chính 2019 tới đây Honda Việt Nam hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động giới thiệu những phiên bản mới (trong đó chắc chắn sẽ có một mẫu xe hoàn toàn mới), mở rộng mạng lưới đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, một phần việc quan trọng trong kế hoạch của năm tài chính 2019 tới đây là việc đẩy mạnh các hoạt động đóng góp xã hội, tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Honda Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này, tiếp tục giữ gìn hình ảnh một công ty, không chỉ có kinh doanh mà còn có trách nhiệm đóng góp với xã hội.

honda se dua mot mau oto hoan toan moi cung 16 mau xe may moto ve viet nam

Trong năm tài chính 2018, Hodna Việt Nam đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông, đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho 4,3 triệu khách hàng và người dân,cán bộ đoàn viên, Cảnh sát Giao thông trên cả nước. Đó là chưa kể HVN đã dành ra hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 8 tại 3 tỉnh miền núi phía Bắc và 9 tỉnh miền Trung.

honda se dua mot mau oto hoan toan moi cung 16 mau xe may moto ve viet nam

Đặc biệt, với ý thức của một nhà sản xuất phương tiện di chuyển, Honda Việt Nam đã nỗ lực cắt giảm phát thải khí CO2, chất thải, tiêu thụ nước bằng việc lắp đặt hệ thống Tái sử dụng 100% nước thải sinh hoạt, kiểm soát và giảm thiểu phát thải CO2 tại 21 nhà cung cấp… Những nỗ lực này giúp HVN đặt mục tiêu giảm 1% phát thải CO2 trong nhà máy, giảm 5% tiêu thụ nước và giảm 4,6% chất thải trong năm tài chính 2019, tái chứng nhận ISO 14001 phiên bản mới và hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.