hon 70 trieu thue bao di dong 11 so da chuyen sang 10 so
Các nhà mạng đã hoàn tất công việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số

Viettel là nhà mạng lớn nhất có số lượng thuê bao 11 số sang 10 số cần chuyển đổi trong đợt này và là nhà mạng cuối cùng hoàn tất kế hoạch trong ngày 7/10. Sau 9 đợt chuyển đổi, gần 52 triệu thuê bao 11 số của Viettel đã được sử dụng dải đầu số từ 032 đến 039 liền mạch.

Đại diện nhà mạng này cũng nhấn mạnh, dù phải thực hiện khối lượng khá lớn, 9 đợt chuyển đổi đầu số của Viettel không gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống nhằm đảm bảo khách hàng Viettel không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào, và vẫn được đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.

Trước đó, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên công bố hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số. Nhà mạng này có tổng cộng 15 triệu thuê bao đã chuyển đổi sang mã mạng mới.

MobiFone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao lớn đã được chuyển đổi trong đợt này, gồm 14 triệu thuê bao.

Sau khi chuyển đổi thành công, các thuê bao đều đã nhận được tin nhắn thông báo của các nhà mạng.

Các nhà mạng cũng cho biết, trong thời gian từ nay đến 14/11/2018, các đầu số 11 số sang 10 số vẫn áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới). Kết thúc thời gian này, các nhà mạng sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Riêng Viettel, nhà mạng này cho biết vẫn sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới đến hết tháng 06/2019.

Các nhà mạng cũng khuyến nghị người dùng chủ động thay đổi, cập nhật lại thông tin thuê bao trên các dịch vụ, ứng dụng tránh gặp rắc rối trong giai đoạn này.

Việc cập nhật danh bạ hiện được các nhà mạng cung cấp miễn phí thông qua ứng dụng được phát hành chính thức, như My Viettet,. My VNPT, My MobiFone...

hon 70 trieu thue bao di dong 11 so da chuyen sang 10 so