Ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì buổi họp báo.

Ông Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 9h13, mấy phút sau lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời, tham gia chữa cháy.

“Xác định đám cháy lớn, phức tạp nên chúng tôi tiến hành huy động thêm các lực lượng khác như các chiến sĩ quân khu 9, nhân viên các kho xăng dầu và lực lượng Cảnh sát PCCC của 3 tỉnh lân cận gồm An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang cùng tham gia chữa cháy", ông Đình nói.

hon 200 chien si tham gia dap lua tai cong ty may
Đám cháy kéo dài trong nhiều giờ

Ông Đình cũng cho biết, Cần Thơ đã điều động 26 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 200 chiến sĩ cảnh sát PCCC tham gia dập lửa cứu hộ, cứu nạn. “Do tính chất phức tạp, các vật liệu của công ty sản xuất dễ bắt lửa, nơi xảy ra cháy có nhiều phòng khoá kín, khói mù mịt, lại ở trên lầu 5 nên chúng phải tổ chức đập phá các phòng xong mới thực hiện cứu chữa”, ông Đình nói.

hon 200 chien si tham gia dap lua tai cong ty may
Tại cuộc họp báo, tổng giám đốc Công ty Kwong Lung- Meko (áo vàng- ở giữa)ngồi buồn rầu, thất thần

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc sở cảnh sát PCCC Cần Thơ nói thêm: “Vụ cháy hết sức phức tạp, nguyên nhân do chất cháy sinh nhiều khói độc đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chữa cháy. Anh em đã nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn không cho cháy lan, rất may không có thương vong về người. Hiện lãnh đạo Cục PCCC đã đến khám nghiệm hiện trường và sẽ phối hợp với công an Cần Thơ tiến hành điều tra làm rõ nguyên vụ cháy trong thời gian sớm nhất”.

Còn ông Đào Anh Dũng- Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Cần Thơ chia sẻ thiệt hại này với công ty Kwong Lung-Meko. Đây là một vụ cháy tương đối lớn, công tác chữa cháy gặp khó do diện tích lớn, nhà xưởng xây kín, công ty lại sản xuất các sản phẩm dễ bắt cháy. Tuy nhiên, khi vụ cháy xảy ra lực lượng và phương tiện chữa cháy đã đến kịp thời. Các lực lượng chức năng có sự phối hợp tốt nên đã khống chế được đám cháy ở tầng 5 mà không lan sang các tầng khác.

Cũng theo ông Dũng, hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại tài sản. Sáng mai, 24/3, Thành ủy, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng liên đoàn lao động, lãnh đạo khu chế xuất gặp gỡ, hỗ trợ kịp thời cho công ty và công nhân.