Như VOV đã thông tin, Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2019 diễn ra từ ngày 10-13/5 với 50 hoạt động văn hóa biển. Trong đó có những lễ hội truyền thống qua nhiều kỳ festiaval biển như: lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian “Hô hát bài chòi”, biểu diễn nghệ thuật cải lương, hát rối, múa bóng dân gian…

Trong thời gian diễn ra Festival còn có nhiều hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật ở một số địa phương trong tỉnh.

hon 20 ty dong tai tro festival bien nha trang khanh hoa 2019
Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2015

Hầu hết các hoạt động trong chương trình Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2019 đều được tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Các hoạt động thực hiện theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân, du khách tham gia trực tiếp vào lễ hội. Hiện, đã có 18 doanh nghiệp tham gia tài trợ hơn 20 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng thời tiết cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, trên tinh thần hưởng ứng, đồng hành với chính quyền trong việc tổ chức các sự kiện lớn của quốc gia, của tỉnh, rất nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng.

"Khi tỉnh gửi thư mời tài trợ thì kèm theo các quyền lợi của các nhà tài trợ, trong đó, bao gồm quyền lợi về truyền hình, quảng cáo trực quan trên địa bàn tỉnh, quyền lợi về họp báo. Chúng tôi đã và đang thực hiện đúng các cam kết với các nhà tài trợ", ông Hà nói./.