Với chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”, thông điệp mà chương trình muốn truyền tải chính là - giảm thiểu sử dụng túi nilon, chung tay bảo vệ biển, thực hiện phân loại, tái chế rác thải là trách nhiệm của mỗi công nhân, mỗi doanh nghiệp vì môi trường, xanh, sạch, trong lành.

hon 1000 sinh vien nguoi dan cung ra quan lam sach moi truong

Các bạn trẻ dọn rác làm sạch môi trường

Hơn 1000 sinh viên, học sinh, tình nguyện viên và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố tham gia vào chương trình, cùng nhau thực hiện những hoạt động ý nghĩa như: làm sạch bãi biển, phân loại rác thành vô cơ và hữu cơ, đổi rác thải lấy các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa, cùng thăm quan các gian hàng triển lãm các mặt hàng tái chế thân thiện từ rác thải nhựa của các tổ chức, câu lạc bộ tham gia hoạt động.

hon 1000 sinh vien nguoi dan cung ra quan lam sach moi truong

Những sản phẩm tái sử dụng rất thân thiện môi trường từ vỏ chai nhựa được các bạn sinh viên trưng bày rất ấn tượng

Bà Nguyễn Ngọc Lý – giám đốc Trung Tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng chia sẻ; “Chúng ta cần thay đổi thái độ và hành vi trong việc xả rác. Không xả rác bừa bãi xuống sông, xuống biển hay bất cứ nơi đâu. Từ mỗi bản thân, gia đình, doanh nghiệp… giảm thiểu rác thải bằng cách hạn chế sử dụng túi nilon, hãy góp nhặt, phân loại rác đúng cách để đưa vào tái sử dụng những rác thải còn sử dụng được, vì môi trường xanh, sạch thành phố thông minh và một cộng đồng khỏe mạnh”.

Sự kiện Ngày Trái đất 2018 tại Đà Nẵng được tổ chức trong khuôn khổ dự án “Đại dương không nhựa, thu gom, phân loại và tái chế rác thải nhựa vì một cộng đồng khỏe mạnh và thành phố xanh”. Đóng góp cho mục tiêu quan trọng trong chiến lược Quản lý chất thải rắn tại Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050.