Sáng 22/1, TAND tối cao mở phiên phúc thẩm xét xử đối với Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về hành vi hiếp dâm trẻ em. Phiên tòa được mở theo kháng cáo của bên bị hại yêu cầu tăng hình phạt và tăng bồi thường thiệt hại.

hom nay xu phuc tham ong gia 79 tuoi xam hai be gai 3 tuoi
Bị cáo được người thân dìu tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh - Đức Minh).

Tối 21/1, trao đổi với phóng viên, anh Bùi Văn M. (bố bé gái bị xâm hại) cho biết: "Cháu B.N.B.N (SN 2011). Hiện gia đình đã nhận được giấy mời của TAND Tối cao về việc sáng 22/1 có mặt tại tòa để tham gia phiên xét xử phúc thẩm vụ án có bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh bị cáo buộc về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Anh M. cho biết: "Gia đình làm đơn phúc thẩm là mong muốn HĐXX phúc thẩm xem xét tăng hình phạt đối với bị cáo, vì sự việc ảnh hưởng rất lớn đến tương lai bé gái về sau. Bên cạnh đó, sau khi xảy ra sự việc, bị cáo cũng không tỏ ra ăn năn hối cải".

Anh M. cho biết thêm, về mức bồi thường hiện tại cũng chưa được thỏa đáng. Từ sau khi xảy ra sự việc, bị cáo chưa bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 8 năm tù đối với Nguyễn Danh Vĩnh về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo được người thân dìu vào phòng xét xử. Quá trình xét xử, sức khỏe bị cáo không tốt nên được chủ tọa cho ngồi ghế kèm người thân đỡ bên cạnh. Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Vĩnh khai nhận hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng truy tố, bé gái N. và bị cáo Vĩnh sống gần nhà nhau. Sáng 5/10/2015, do bố mẹ N. đi vắng nên cháu bé cùng nhóm bạn sang nhà ông Vĩnh chơi. Thấy N. cầm chai nước bị đóng đá, bị cáo hỏi chuyện rồi rủ lên tầng hai lấy búa đập cho tan đá và yêu cầu nhóm trẻ còn lại đi ra ngoài. Tại đây, bị cáo đã có hành vi sàm sỡ, xâm hại bé gái.

Bị N. phản ứng, bị cáo nói cho tiền mua quà bánh để thực hiện hành vi xâm hại của mình. Sự việc xảy ra ít lâu thì bị gia đình nạn nhân trình báo đến cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại đề nghị xử lý theo quy định pháp luật./.