Như vậy là sau loạt trận vòng play-off, 6 đội bóng cuối cùng tham dự vòng bảng Champions League đã được xác định. Đó là Sao đỏ Belgrade, PSV, Benfica, Young Boys, AEK Athens và Ajax. Tới lúc này, UEFA đã xác định xong 4 nhóm hạt giống ở vòng bảng.

hom nay boc tham vong bang champions league bang tu than de xuat hien
Liverpool bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 3 ở vòng bảng Champions League

Đáng chú ý, kể từ mùa giải 2018/19, UEFA đã quyết định trao suất ở nhóm hạt giống số 1 cho đội vô địch Europa League. Như vậy, Atletico Madrid đã nghiễm nhiên có vị trí ở nhóm hạt giống này.

Cùng với Los Rojiblancos còn có 7 CLB khác là Real Madrid (vô địch Champions League), Bayern Munich (vô địch Đức), Barcelona (vô địch Tây Ban Nha), Juventus (vô địch Italia), PSG (vô địch Pháp), Man City (vô địch Anh) và Lokomotiv Moscow (vô địch Nga).

Điều đó đã đẩy nhiều CLB mạnh xuống nhóm hạt giống dưới. Điển hình là Liverpool. Sau khi Benfica giành vé dự Champions League, CLB nước Anh đã bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 3 do có điểm trung bình trong 5 năm qua ở đấu trường châu Âu thấp hơn đối thủ.

Nhóm hạt giống thứ 2 gồm các đội bóng Dortmund, Porto, Man Utd, Benfica, Napoli, Tottenham, AS Roma và Shakhtar Donetsk.

hom nay boc tham vong bang champions league bang tu than de xuat hien
Việc Inter nằm ở nhóm hạt giống thứ 4 là hiểm họa với các đội bóng nhóm trên

Nhóm hạt giống thứ 3 ngoài Liverpool còn có những đội bóng mạnh khác là Lyon, Monaco, Ajax, PSV, Schalke, CSKA Moscow và Valencia.

Đáng chú ý, với việc lần đầu tiên trở lại Champions League kể từ mùa 2011/12, CLB Inter chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 4. CLB Italia thực sự là hiểm họa với bất kỳ đội bóng nào ở nhóm đầu. Cùng nằm trong nhóm hạt giống thứ 4 còn là Club Brugge, Galatasaray, Inter, Hoffenheim, Young Boys, Red Star Belgrade, AEK Athens và Viktoria Plzen.

Với kết quả phân loại hạt giống này, bảng tử thần rất dễ xuất hiện. Đương kim vô địch Real Madrid có thể nằm trong bảng tử thần với các đối thủ Dortmund, Liverpool và Inter. Hay Barcelona cũng có thể nằm chung bảng với M.U, Monaco và Inter…

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào lúc 23h00 hôm nay (30/8) tại Monaco.

Các nhóm hạt giống tại Champions League 2018/19

Nhóm 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moscow.

Nhóm 2: Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham, Roma

Nhóm 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, PSV, Ajax và Valencia

Nhóm 4: Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens