Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa được thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ nhất vào ngày 12-2-2012. Hội ra đời với mục đích “Tập hợp các công dân Việt Nam đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Trường Sơn–Đường Hồ Chí Minh và công dân, tổ chức Việt Nam đang công tác hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng”. Qua đó nhằm động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội, nâng cao hơn nữa truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, tích cực xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thông qua tổ chức này, những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa có dịp thường xuyên về bên nhau trong ngôi nhà chung, ôn lại những kỷ niệm đẹp ở chiến trường, tuy gian khó, ác liệt, hy sinh…nhưng luôn thấm đẫm nghĩa tình đồng chí.

hoi truyen thong truong son xay dung 13 nha tinh nghia cho hoi vien
Ban chấp hành mới ra mắt.
hoi truyen thong truong son xay dung 13 nha tinh nghia cho hoi vien
Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Hoàng Kiền trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xây dựng công tác hội của Hội Trường Sơn tại Khánh Hòa.

Ngày đầu thành lập, Hội chỉ có 2 Ban liên lạc, với 250 hội viên. Đến nay toàn tỉnh đã có 7 Ban liên lạc với 1.516 hội viên. Điều đáng mừng là bằng sự uy tín, trách nhiệm của mỗi hội viên và của toàn Hội, trong các kỳ đại hội Đảng các cấp, bầu cử Hội Đồng nhân dân…đã có 50 hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa tham gia Cấp ủy các cấp, 30 hội viên tham gia HĐND các cấp và 1.050 hội viên tham gia Hội Cựu chiến binh các cấp…

Trong công tác chăm lo nghĩa tình đồng đội, Hội đặc biệt chú trọng, thăm hỏi và giúp đỡ các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Theo đó, được sự giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), Hội đã xây mới và sửa chữa nhà cho 13 hội viên với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, khi Tết đến xuân về, lãnh đạo Hội đã đi thăm hỏi và tặng hàng trăm suất quà có giá trị, nhằm động viên hội viên. Ngoài ra, các hội viên cũng chủ động giúp nhau như hội viên Nguyễn Bá Lân, bằng chính sức lao động của mình, đã tặng 50 suất quà Tết, thăm hỏi hỗ trợ 9 hội viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 50 triệu đồng…Ban liên lạc Hội tại thị xã Ninh Hòa, đã vận động nhà hảo tâm xây một cây cầu liên thôn cho người dân xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh với tổng số tiền 70 triệu đồng...Hội còn đặc biệt quan tâm, tư vấn, đề nghị cơ quan chức năng giải quyết chế độ chính sách cho các hội viên bị nhiễm chất độc hóa học, tham gia hỗ trợ thông tin để thân nhân tìm mộ liệt sĩ…

Tại đại hội lần này, 17 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022, Đại tá Phạm Duy Khiêm được bầu lại làm chủ tịch Hội.