hoi thi tuyen truyen vien gioi ve binh dang gioi va giam ngheo ben vung
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn

Sau 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những thành tựu quan trọng trong việc chỉ đạo điều hành về bình đẳng giới. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên; đã có trên 3.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được hội phụ nữ các cấp giúp đỡ thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm, có thu nhập ổn định…

Tại Hội thi, 9 đội đã trải qua 3 phần thi là: màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu như múa hát, diễn kịch. Nội dung các phần thi liên quan đến vấn đề bình đẳng giới và Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững tại cộng đồng.

Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vấn đề bình đẳng giới cũng như giảm nghèo bền vững; giúp các tuyên truyền viên, cộng tác viên bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống; đồng thời tạo điều kiện để các địa phương giao lưu, học hỏi, đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội TP Thái Nguyên, giải Nhì cho đội TP Sông Công, huyện Phú Bình; giải Ba cho đội Định Hóa, Võ Nhai, Đồng Hỷ và trao giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như: trao Giải thưởng “Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2019” cho 47 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc; trao Bằng khen đột xuất của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho 2 nữ vận động viên Nguyễn Thị Thiên Ngân và Nguyễn Thị Ngân vì đã đạt thành tích cao trong thi đấu cờ vua và đua thuyền Canoeing Đông Nam Á và thế giới; trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo chủ chốt MTTQ tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, huyện, thành thị…/.