Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để cán bộ, đoàn viên thanh niên có hiểu biết và nhận thức sâu sắc hơn tác hại khi lạm dụng đồ uống có cồn và thuốc lá; xây dựng nét văn minh trong việc sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn cơ quan, đơn vị, giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người; đồng thời xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, chính quy trong đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

hoi thi tuyen truyen tuoi tre cuc ky thuat voi van de su dung do uong co con va thuoc la
Thanh niên Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng Không-Không quân với phần thi thuyết trình tại hội thi.

Tham gia hội thi có 5 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ hội thi khu vực phía Bắc và phía Nam. Mỗi thí sinh tham gia hội thi phải xây dựng đề cương dự thi; thực hành tuyên truyền theo đề cương đã chuẩn bị; trả lời các câu hỏi phụ do Ban giám khảo đưa ra sau khi kết thúc bài tuyên truyền.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, phương pháp truyền đạt diễn cảm, gắn lý luận với thực tiễn đơn vị, các tuyên truyền viên đã thể hiện tốt chủ đề của hội thi, đem đến cho người xem nhiều điều bổ ích. Bằng những con số thống kê cụ thể, sinh động, các thí sinh đã nêu bật được tác hại của rượu, bia, thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường; cùng với phần liên hệ bản thân sâu sắc, ý nghĩa, qua đó, gửi gắm thông điệp chung tay ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn lạm dụng rượu, bia và thuốc lá trong cơ quan, đơn vị.

Phát biểu bế mạc hội thi, Đại tá Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật nhấn mạnh: Thông qua 87 lượt tuyên truyền với hàng nghìn lượt người nghe, hội thi đã tuyên truyền sâu rộng đến mọi cán bộ, đoàn viên thanh niên về vấn đề sử dụng và văn hóa sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá. Thông điệp, hiệu ứng tích cực và sự lan tỏa của hội thi thể hiện rõ nét khi ở nhiều cơ quan, đơn vị, đã có nhiều đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ đã bỏ hoặc giảm hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia; văn hóa sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá có chuyển biến tích cực; một số đơn vị thực hiện phương châm “rượu nhẹ-chén nhỏ-rót vơi-không ép” trong uống rượu.

Bế mạc hội thi, Ban giám khảo thống nhất đánh giá chất lượng hội thi tốt, các thí sinh có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác chuẩn bị và thực hành thi. Kết quả, 100% các thí sinh dự thi đều đạt giỏi. Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh xuất sắc.