Hội thi tìm hiểu “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường” năm 2011 có 3 đơn vị tham gia là: Nhà máy Z113 trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Bộ Chỉ huy QS tỉnh Thái Nguyên - Quân khu I và Sư đoàn 312 – Quân đoàn I - Binh đoàn Quyết Thắng.

Hội thi là một hoạt động rất thiết thực của Bộ Quốc phòng trong thực hiện chủ trương tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức về môi trường và bảo vệ môi trường cho cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ, góp phần xây dựng ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi người tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường ở đơn vị và địa phương nơi đóng quân.

Hội thi còn là cơ sở để Bộ Quốc phòng đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, giáo dục về môi trường của các đơn vị trong thời gian qua.

Các đơn vị tham gia thi ở 3 nội dung cơ bản gồm: Kiến thức chung; tiểu phẩm và hùng biện về chủ đề môi trường và bảo vệ môi trường. Ở các hình thức thi, các đơn vị đã thể hiện nhận thức, kiến thức khá vững về môi trường, bảo vệ môi trường và vai trò, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ và phát triển rừng.

Các tiểu phẩm kịch và phần thi hùng biện được các đơn vị thể hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo, sinh động. Qua hội thi cho thấy, mỗi quân nhân đã thực sự trở thành tuyên truyền viên tích cực giúp nhân dân trên địa bàn đóng quân hiểu về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, suy thoái rừng, những lợi ích đem lại từ rừng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao cờ và khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc, tham gia tích cực trong hội thi.

Hoàng Hạnh