hoi thao vai tro cua phu nu trong san xuat nong nghiep huu co
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” cho các cá nhân. Ảnh: Bá Hoàng

Thời gian vừa qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng và duy trì thực hiện có hiệu quả 14 mô hình sản xuất nông sản an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap; thành lập 26 tổ hợp tác/tổ liên kết sản xuất nông sản an toàn theo chuỗi; thành lập và hỗ trợ hoạt động 7 hợp tác xã; thành lập 40 Câu lạc bộ Phụ nữ về an toàn thực phẩm.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những lợi ích của việc sản xuất nông nghiệp hữu cơ; những cơ hội cũng như thách thức đối với người nông dân khi thực hiện theo tiêu chuẩn này. Theo đó, để các tổ chức, cá nhân tham gia vào chuỗi sản xuất, tiêu thụ và sử dụng sản phẩm hữu cơ thì người sản xuất cần định hướng rõ thị trường tiêu thụ sản phẩm hữu cơ của gia đình, trang trại.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” cho 28 cá nhân; trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích cao trong hai cuộc thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” và “Tìm hiểu kiến thức về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng khai trương “Phiên chợ nông sản an toàn năm 2018”. Phiên chợ có hơn 20 gian hàng, sản phẩm được trưng bày chủ yếu là hàng nông sản an toàn và đặc sản của các địa phương, sản phẩm chè, thức ăn chăn nuôi, phân bón nông nghiệp, hoa quả, cây cảnh…/.