Dự Hội thảo có Trung tướng Lê Văn Hoàng, Chính ủy Tổng cục Hậu cần. Cùng dự còn có đại biểu một số cơ quan thuộc Tổng cục Hậu cần; Viện chiến lược Quốc phòng; đại biểu các Quân khu 1,2,3 và Quân chủng Hải quân.

hoi thao khoa hoc dinh huong nghien cuu phat trien khoa hoc hau can quan su giai doan 2017 2020
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm: Đánh giá đúng kết quả nghiên cứu khoa học hậu cần quân sự trong thời gian qua, chỉ ra những vấn đề hạn chế cần khắc phục; xác định những đặc điểm, yếu tố tác động đến việc nghiên cứu phát triển khoa học hậu cần quân sự trong điều kiện mới; đề xuất, định hướng nội dung nghiên cứu phát triển khoa học hậu cần quân sự trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, một số ý kiến tham luận tiêu biểu cũng được các đại biểu trình bày như: Một số định hướng nghiên cứu về chiến lược quốc phòng, chiến lược quân sự Việt Nam trong thời kỳ mới; vai trò của công tác Đảng, công tác Chính trị trong phát triển khoa học hậu cần quân sự; những phát triển mới về phương thức tác chiến chiến lược trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, một số vấn đề đặt ra đối với công tác hậu cần; một số vấn đề lý luận về bảo đảm hậu cần tác chiến bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới…